Hoạt động
 ---  Hoạt động công ty
Hội nghị đại biểu Người lao động 2024. - 08:40:14 AM | 01/02/2024
Được sự thống nhất của Thường vụ Đảng ủy Công ty. Chiều ngày 25/1/2023, tại Hội trường Bưu điện tỉnh Tiền Giang, số 71A, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 4, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Ban Giám đốc và Ban Chấp hành CĐCS Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang, tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024.

Dự Hội nghị, có Đ/c Ngô Thị Thùy Trang - Phó Chỉ tịch LĐLĐ tỉnh; Đ/c Lê Văn Khiết - Bí Thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty; Đ/c Hồ Hữu Nhân - Phó Bí Thư Đảng ủy - Chủ tịch Công ty; Đ/c Nguyễn Công Nghĩa - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy - Phó Giám đốc - Chủ tịch CĐCS, cùng tham dự có các đồng chí Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban Chấp hành CĐCS và 128 đại biểu đại diện cho 464 cán bộ, viên chức, người lao động trong Công ty. 

 

Quan cảnh Hội nghị đại biểu Hội nghị Người lao động năm 2024 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Văn Khiết - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty khẳng định: Hội nghị đại biểu Người lao động được tổ chức hằng năm là để cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ phát huy dân chủ, tham gia ý kiến vào kế hoạch SXKD của Công ty. Qua đó xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn đinh, tiến bộ giữa Người lao động và Người sử dụng lao động, góp phần xây dựng Công ty phát triển, vững mạnh toàn diện.

 

Đ/c Mai Đại Nghĩa - UV Thường vụ Đảng ủy - Phó Giám đốc Công ty phát biểu 

Hội nghị đã nghe đồng chí Mai Đại Nghĩa, Phó Giám đốc Công ty báo cáo kết quả SXKD năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ SXKD năm 2024 và khẳng định, năm 2023 Công ty gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động SXKD. Nhưng bằng sự quyết tâm chính trị cao, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự điều hành của Ban Giám đốc Công ty, sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của đội ngũ CB-CNVCLĐ, Công ty đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu SXKD được UBND tỉnh giao.  

 

 

Đ/c Nguyễn Công Nghĩa – Phó Giám đốc – Chủ tịch CĐCS phát biểu

Hội nghị đã nghe đồng chí Chủ tịch CĐCS, báo cáo đánh giá thực hiện Nghị quyết Hội nghị đại biều Người lao động, Thỏa ước lao động tập thể. Kết quả kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện hợp đồng lao động, thực hiện nội quy, quy chế, các quy định của Công ty. Theo đó, trong năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Thường vụ Đảng ủy, sự điều hành của Ban Giám đốc Công ty, CĐCS phối hợp với Ban Giám đốc Công ty đã triển khai áp dụng một số giải pháp để ổn định SXKD, bảo đảm việc làm cho 464 lao động. Về kết quả đạt được, tổng sản lượng nước ghi chỉ số đạt 47,527,312 m3, tăng 3.01% so với cùng kỳ 2022; Doanh thu tiền nước đạt 391,559 tỷ đồng, tăng 1,12% so với cùng kỳ 2022; phát triển 9,567 khách hàng; thất thoát nước 16,80%, giảm 0,07% so với kế hoạch; thu nhập bình quân của người lao động 11,5 triệu đồng/người/tháng, Thỏa ước lao động tập thể được Lãnh đạo Công ty thực hiện tốt các điều khoản và đầy đủ các chính sách đối với người lao động.  

Bên cạnh nhiệm vụ SXKD, CĐCS luôn quan tâm và triển khai đến đoàn viên, CNVCLĐ tham gia xây dựng văn hóa doanh nghiệp, duy trì và đẩy mạnh các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, văn hóa giao thông. Trong năm 2023 CĐCS tham mưu Lãnh đạo Công ty, đưa 30 đoàn viên, CNVCLĐ học lớp Trung cấp chính trị, tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý mạng lưới, chống thất thoát nước cho 80 đoàn viên - CNVCLĐ và tổ chức thành công buổi văn nghệ, thể dục thể thao, nhân dịp Công ty ký kết bản ghi nhớ hợp tác về cung cấp nước sạch với Công ty Cấp nước Sài Gòn, giao lưu bóng đá với Công ty Cổ phần Cấp nước Bến Tre và tổ chức cho CB-VCLĐ đi tham quan nghĩ mát tại Đà Nặng - Hội An - Bà Nà, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, để đoàn viên, CNVCLĐ tích cực hăng say trong lao động sản xuất, tham gia huấn luyện an ninh tự vệ, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác để đưa Công ty phát triển bền vững, vững mạnh toàn diện. Tại Hội nghị, đại biểu đã được nghe Báo cáo công khai tài chính, phân phối lợi nhuận, quỹ lương năm 2023, Báo cáo thực hiện phong trào thi đua khen thưởng, Báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị người lao động tại các Công đoàn bộ phận trực thuộc, các đại biểu đã đưa ra sáu ý kiến, tham luận đề cập đến các vấn đề liên quan đến quyền lợi, chế độ của người lao động và đưa ra nhiều giải pháp cụ thể, định hướng để phát triển SXKD của Công ty, với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD của Công ty. Hội nghị đã thông qua sửa đổi Quy chế trả lương nội bộ, sử dụng tài sản công, Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy Lao động, Quy chế phân phối tiền lương, tiền thưởng, khám sức khỏe định kỳ, Quy chế đào tạo, Quy chế giao khoán quỹ lương cho các phòng chuyên môn, Chi nhánh cấp nước trực thuộc Công ty.

 

Đ/c Trần Thị Tuyết Hồng - Kế toán trưởng phát biểu

 

Công đoàn cơ sở nhận cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh trao tặng

Với những thành tích trên, Công đoàn cơ sở được LĐLĐ tỉnh công nhận “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và được LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua năm 2023.  

Đồng chí Ngô Thị Thùy Trang - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đánh giá cao những kết quả mà CĐCS và Công ty đạt được trong năm 2023. Công ty đã duy trì và tổ chức tốt các phong trào thi đua trong CNVCLĐ. Kết quả SXKD đã tăng trưởng so với cùng kỳ. Mặc dù Công ty gặp khó khăn trong SXKD, nhưng Công ty đã dành một phần nguồn lực tạo công ăn việc làm, đảm bảo thu nhập, các chế độ cho người lao động. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh, Công ty đã thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở. Công ty đã tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động theo đúng quy định. Các vấn đề vướng mắc trong hoạt động SXKD, tâm tư, nguyện vọng của người lao động được lãnh đạo Công ty quan tâm giải quyết kịp thời theo quy định của pháp luật, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Thời gian tới, đề nghị Công ty và CĐCS làm tốt hơn nữa công tác phối hợp với lãnh đạo Công ty, tập trung làm tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động, coi đây là điểm then chốt để đoàn viên, người lao động luôn ủng hộ, gắn bó và tin tưởng vào tổ chức Công đoàn. Đồng thời, Công ty tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống, cải thiện điều kiện làm việc của CB-CNVCLĐ,  đầu tư nguồn lực cho công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn nhất là cán bộ công đoàn cơ sở có bản lĩnh, tâm huyết, có kiến thức trong lĩnh vực chuyên môn, có uy tín, là hạt nhân tập hợp đoàn viên, người lao động để xây dựng Công ty luôn phát triển vững mạnh, toàn viện.

Đ/c Ngô Thị Thùy Trang - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo 

 

Đ/c Lê Văn Khiết - Bí thư  Đảng ủy - Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Văn Khiết - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty đánh giá cao và biểu dương những thành tích đóng góp rất quan trọng của tập thể cán bộ, công nhân, viên chức, lao động trong Công ty. Bên cạnh đó, công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải quyết các kiến nghị của người lao động luôn được lãnh đạo Công ty chú trọng, quan tâm. CĐCS phát huy vai trò đại diện cho người lao động, tích cực, chủ động thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; Thỏa ước lao động tập thể, tham gia với người sử dụng lao động, bảo đảm an toàn, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao phúc lợi dành cho người lao động, trong bối cảnh Công ty gặp khó khăn về lợi nhuận SXKD. CĐCS đã tích cực, chủ động, đồng hành cùng chuyên môn chăm lo sức khỏe, bảo đảm các chế độ, chính sách cho người lao động hỗ trợ kịp thời đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. CĐCS đã triển khai sâu rộng các phong trào thi đua đã trở thành truyền thống quý báo của Công ty như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; phát động phong trào xây dựng cơ quan văn hóa, Xanh - Sạch - Đẹp đơn, An toàn vệ sinh lao động, Bảo vệ môi trường, văn hóa giao thông, tăng năng suất sản xuất lao động, cải thiện việc làm, đời sống cho đoàn viên, người lao động. Công đoàn tích cực triển khai chương trình nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu SXKD do Công ty phát động, khơi dậy sức sáng tạo, tinh thần chung tay góp sức của đội ngũ đoàn viên, người lao động trong việc khắc phục khó khăn, khôi phục SXKD của Công ty.

Để nâng cao hơn nữa vai trò của công nhân lao động và CĐCS, khơi dậy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, động viên CNVCLĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp cho sự phát triển ổn định, bền vững của Công ty. Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty, đề nghị CĐCS cần tập trung phát động thi đua đến toàn thể người lao động Công ty một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

+ Một là, CĐCS phát động và tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, bám sát nội dung định hướng, phát triển SXKD của Công ty. Trong đó, tập trung vào đổi mới sáng tạo, tác phong lề lối làm việc của công đoàn viên để tăng năng suất, chất lượng hiệu quả, gắn với việc "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với các phong trào thi đua: "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”,  đổi mới, sáng tạo, hiệu quả của CĐCS “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” và cuộc vận động “Cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động thực hiện nếp sống văn hóa công sở”.  

+ Hai là, Làm tốt công tác tham mưu lãnh đạo Công ty trong điều hành SXKD, đề cao trách nhiệm của mỗi công đoàn viên trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí như: Sử dụng định mức, nhiên liệu phục vụ sản xuất đúng theo quy định, tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm, hạn chế tiếp khách trong giờ làm việc, quản lý tốt vật tư thi công ngoài công trình. Ưu tiên, tập trung nguồn lực, làm tốt công tác phòng, chống hạn mặn, đảm bảo phục vụ nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với phương châm không để người dân thiếu nước sạch sử dụng.   

+ Ba là, đẩy mạnh các phong trào thi đua “Phòng, chống thất thoát nước”; “Cấp nước an toàn”, theo lộ trình đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Triển khai tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất”, xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc” nhằm kiểm soát tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo vệ sức khỏe, phòng chống bệnh nghề nghiệp cho người lao động.  

+ Bốn là, CĐCS phát động phong trào đến đoàn viên, người lao động hưởng ứng xây dựng“Cơ quan có nếp sống văn minh”; “Cơ quan văn hóa giao thông”,  phấn đấu đến cuối năm 2024, 100% CB-CNVCLĐ đạt gia đình văn hóa nơi cư trú, không vi phậm kỷ luật, không vi phạm an toàn giao thông.

+ Năm là, CĐCS đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, CNVCLÐ, vì lợi ích thiết thực của đoàn viên, người lao động, trong đó, tập trung tổ chức chăm lo đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2024 theo phương châm “Tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết” với tinh thần vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm..

Bí thư đảng ủy - Giám đốc Công ty đề nghị mỗi đại biểu, công nhân ưu tú tham dự Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty, phát huy truyền thống tốt đẹp của Công ty, truyền đạt đến các đồng nghiệp của mình theo tinh thần, nội dung của Hội nghị để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tiếp tục đóng góp nhiều sáng kiến, giải pháp, hăng hái thi đua lao động, trước hết là hoàn thành nhiệm vụ được giao, qua đó góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của CĐCS Công ty.

Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty năm 2024 đã thành công tốt đẹp, cán bộ, đoàn viên, người lao động đã phát huy dân chủ, tham gia nhiều ý kiến, đóng góp vào kế hoạch SXKD của Công ty và cũng là quyền, lợi ích, nghĩa vụ, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, người lao động được cống hiến, tài năng, trí tuệ trong việc tham gia quản lý, xây dựng Công ty phát triển. Hội nghị đã thông qua Nghị quyết Hội nghị Người lao động 2024 và được 100% đại biểu thống nhất biều quyết thông qua./. 

Cao Hoàng Ân 

 

Các bài viết cũ hơn
    Tổng kết hoạt động thi đua năm 2023 Khối Doanh nghiệp 1 tỉnh Tiền Giang   - 11/01/2024
    LỄ KẾT NẠP ĐẢNG VIÊN MỚI NĂM 2023.   - 03/01/2024
    Tọa đàm “Quy chế dân chủ cơ sở” năm 2023   - 26/12/2023
    Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang tổ chức Họp mặt “Ngày Phụ nữ Việt Nam” 20-10.   - 24/10/2023
    Tổ chức “Đêm Hội Trăng rằm” Vui Tết Trung thu cho các cháu Thiếu nhi   - 29/09/2023
    TIWACO và SAWACO ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về cung cấp nước sạch   - 20/09/2023
    Tọa đàm về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023.   - 28/08/2023
    Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Hướng dẫn 12 của Ban Tổ chức Trung ương.   - 18/08/2023
    Chi bộ Mỹ Tho - Châu Thành, Sơ kết 05 năm thực hiện Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương   - 14/08/2023
    TIWACO Tiền Giang công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Công ty   - 09/08/2023