Hoạt động
 ---  Hoạt động công ty
Tọa đàm “Quy chế dân chủ cơ sở” năm 2023 - 10:00:17 AM | 26/12/2023
Sáng ngày 06/12/2023, tại Hội trường Công ty, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang, tổ chức tọa đàm “Quy chế dân chủ cơ sở, công tác Dân vận gắn với Quy tắc ứng xử, xây dựng văn hoá kinh doanh lành mạnh, không tham nhũng - Đổi mới phong cách làm việc, thái độ phục vụ nhân dân”.

Đến dự, chủ trì buổi tọa đàm có đồng chí Võ Văn Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Lê Văn Khiết, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, BCH Đảng ủy, cấp ủy chi bộ và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, Chi đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, đại diện cho 476 cán bộ, đảng viên, người lao động. 

Quang cảnh buổi tọa đàm 

 Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, đồng chí Lê Văn Khiết, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty khẳng định việc thực hiện quy chế dân chủ là nền tảng chính trị, pháp lý quan trọng để Đảng ủy và Ban Giám đốc Công ty tiếp tục xây dựng hoàn thiện pháp luật, lãnh đạo cán bộ, đảng viên và người lao động về quy tắc ứng xử, xây dựng văn hoá công sở, môi trường kinh doanh lành mạnh, nói không với tham nhũng, đổi mới phong cách làm việc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Công ty, để phát triển sản xuất kinh doanh trong lãnh vực cấp nước của Công ty, vì nhân dân phục vụ.  

 

Đại biểu phát biểu tham luận 

Tại buổi tọa đàm đại biểu đã nghe 7 phát biểu tham luận và các ý kiến đóng góp thảo luận như: Quy chế dân chủ công khai tài chính; Quy tắc ứng xử về ý thức tổ chức kỷ luật của cán bộ, đảng viên, người lao động về trang phục, văn hóa công sở, phong cách làm việc; công tác dân vận về thái độ phục vụ nhân dân và giải quyết khiếu nại của nhân dân; công tác dân chủ trong đào tạo, tạo ngồn, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong xây dựng sự nghiệp cấp nước của Công ty. Qua buổi tọa đàm, cấp ủy chi bộ, cán bộ, đảng viên đã nhận thức tầm quan trọng trong thực hiện quy chế dân chủ và công tác dân vận, nhằm đánh giá kết quả thực hiện, những hạn chế, khó khăn và chia sẻ những cách làm hay, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong thời gian tới. 

 

Đ/c Võ Văn Dũng, Ủy viên BTV - Trưởng Ban Tuyên giáo ĐU Khối CQ&DN phát biểu

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Võ Văn Dũng ghi nhận và biểu dương những nội dung được trình bày trong buổi tọa đàm. Đồng chí nhấn mạnh, công tác dân vận và phát huy dân chủ là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, góp phần xây dựng và chỉnh đốn Đảng trong tình hình hiện nay; tiếp tục tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Chính sách, Pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận và Quy chế dân chủ đến cán bộ, đảng viên và người lao động trong Công ty, từ đó nắm vững các chủ trương để thực thi nhiệm vụ đạt hiệu quả cao nhất của đơn vị.

 

Đ/c Lê Văn Khiết, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Công ty phát biểu 

Phát biểu bế mạc buổi tọa đàm, đồng chí Lê Văn Khiết, Bí thư Đảng ủy tiếp thu ý kiến của đồng chí Võ Văn Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến tham luận của đại biểu đã bám sát nội dung, chủ đề tọa đàm về thực hiện quy chế dân chủ trong đơn vị. Thời gian tới cần thực hiện các nhiệm vụ trong tâm cụ thể như sau:

Cấp ủy chi bộ, trưởng các đoàn thể, nghiêm túc quán triệt, triển khai các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và sự quyết tâm chính trị cao của cán bộ, đảng viên và người lao động để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tinh thần tự lực, tự cường và khát vọng, xây dựng văn hóa công sở,xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh. Tập trung chỉ đạo điều hành, chủ động, linh hoạt, hiệu quả, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, nhiệp nhàng giữa các phòng chuyên môn và Chi nhánh cấp nước, bám sát tình hình thực tiễn, khắc phục khó khăn để ổn định sản xuất, đáp ứng được nhu cầu nước sản xuất cho các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân.

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật thông qua quy chế làm việc của Công ty, tác phong lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, người lao động trong quy tắc ứng xử, thái độ trong quan hệ mật thiết với nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; chấn chỉnh tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm và bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Lấy con người là nguồn lực quan trọng nhất, là động lực và mục tiêu của sự phát triển cấp nước của Công ty. Tập trung ứng dụng công nghệ thống tin, phần mềm quản lý nhân sự, quản lý khách hàng, quản lý mạng lưới truyền dẫn, đào tạo nguồn lực cho công tác chống thất thoát, tiết kiệm chi phí sản xuất nước, tập trung đầu tư thiết bị, công nghệ mới vào công tác sản xuất máy tập trung, đạt chất lượng, đầu tư mạng lưới tuyến ống truyền dẫn, phân phối cấp nước cho công nghiệp, thương mại dịch vụ khu công nghiệp Phía Đông, Phía Tây và huyện Tân Phước theo quy hoạch của tỉnh và cấp nước sinh hoạt cho nhân dân tại các vùng lõm, để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, tạo sự đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin trong nhân dân để đưa Công ty ngày một phát triển xứng tầm với quê hương Tiền Giang.

Kết thúc buổi tọa đàm, đồng chí Lê Văn Khiết, Bí thư Đảng ủy. Đề nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng ủy, cấp ủy chi bộ, trưởng các đoàn thể, nghiêm túc quán triệt và triển khai đồng bộ, hiệu quả hơn nữa, đưa việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ đi vào nền nếp, giành nhiều kết quả mới, lớn mạnh hơn, không ngừng phát huy dân chủ, khơi dậy tiềm năng, sức mạnh của cán bộ, đảng viên và người lao động trong Công ty, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ Công ty đề ra./.

Cao Hoàng Ân 

Các bài viết cũ hơn
    Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang tổ chức Họp mặt “Ngày Phụ nữ Việt Nam” 20-10.   - 24/10/2023
    Tổ chức “Đêm Hội Trăng rằm” Vui Tết Trung thu cho các cháu Thiếu nhi   - 29/09/2023
    TIWACO và SAWACO ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về cung cấp nước sạch   - 20/09/2023
    Tọa đàm về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023.   - 28/08/2023
    Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Hướng dẫn 12 của Ban Tổ chức Trung ương.   - 18/08/2023
    Chi bộ Mỹ Tho - Châu Thành, Sơ kết 05 năm thực hiện Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương   - 14/08/2023
    TIWACO Tiền Giang công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Công ty   - 09/08/2023
    Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang tổ chức Hội nghị người lao động 06 tháng đầu năm   - 09/08/2023
    Đảng bộ Cấp nước Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm   - 09/08/2023
    Đại hội Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028   - 10/08/2023