Hoạt động
 ---  Đoàn thanh niên-CựuCB
Gặp mặt kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và 94 năm Ngày thành lập Công Đoàn Việt Nam - 02:07:29 PM | 09/08/2023
Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023); Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công Đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2023).

 🔊Được sự thống nhất của Đảng ủy và Ban Lãnh đạo Công ty, chiều ngày 26/7/2023 tại Hội trường Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang, Hội Cựu chiến binh phối hợp với Công đoàn cơ sở và Chi Đoàn thanh Niên Công ty, tổ chức buổi tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ nhằm ôn lại truyền thống cách mạng của dân tộc, nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ; Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Công Đoàn Việt Nam. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Hồ Hữu Nhân Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Công ty và trưởng các đoàn thể với sự có mặt tham dự của hơn 70 đại biểu là đoàn viên, hội viên, thương binh, con thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng tại 03 điểm gặp mặt đó là, Hội trường Công ty, Hội trường Chi nhánh Phía Tây và Hội trường Chí nhánh Phía Đông.

 

 

Quang cảnh buổi găp mặt tại hội trường Công ty 

 

Đồng chí Hồ Hữu Nhân Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Công ty

🔊Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Công ty đã bày tỏ lòng tri ân đối với Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lao động qua các thời kỳ và thân nhân gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công đã và đang công tác tại Công ty và cho rằng buổi gặp mặt được tổ chức nhằm thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân với những đóng góp của các đồng chí là con thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công, tri ân những đóng góp của các cá nhân, gia đình các Thương binh - Liệt sĩ, gia đình người có công đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung và Công ty Cấp nước Tiền Giang nói riêng. Đồng thời, khẳng định, Công ty Cấp nước Tiền Giang sẽ nỗ lực thực hiện tốt hơn nữa những chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với các đồng chí là con thương binh và thân nhân liệt sĩ, gia đình người có công. 

 

🔊Trong không khí đầy xúc động và ấm áp, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Công ty nhấn mạnh. Ngày 27/7 hàng năm là ngày lễ quan trọng để nhắc nhở cán bộ, viên chức, người lao động Công ty thể hiện lòng biết ơn với các thế hệ cha ông đã có nhiều hy sinh, mất mát trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc và vinh quang ấy, đã có hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta, mà phần lớn là các chị, các anh thanh niên đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước. Họ ngã xuống trên chiến trường, sau khi hoàn thành nhiệm vụ vẻ vang ở chiến trường, khi trở về đã mang trên mình thương tật suốt đời. Đảng ủy, Ban Lãnh đạo, CNVCLĐ trong Công ty mãi mãi ghi nhớ và đời đời biết ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn đó. Các thế hệ người Việt Nam, các cán bộ, viên chức và người lao động của Công ty Cấp nước Tiền Giang luôn tự hào và nguyện sống xứng đáng với những hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh. Chúng ta tự hào khi các đồng chí là thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình người có công đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn trong cuộc sống để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều đồng chí là con, thân nhân các gia đình thương binh - liệt sĩ, người có công đã và đang giữ những vị trí Ban Lãnh đạo, lãnh đạo chủ chốt của Công ty Cấp nước Tiền Giang và đó là một điều rất đáng trân trọng, tự hào. 

 

 

Đồng chí Cao Hoàng Ân Chủ tịch Hội CCB - Ủy viên BCH CĐCS phát biểu  

🔊Tiếp lời đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Công ty Hồ Hữu Nhân, đồng chí Cao Hoàng Ân Chủ tịch Hội CCB - Ủy viên Ban Chấp hành CĐCS cũng khẳng định: Buổi Gặp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ đây cũng là dịp để nhắc nhở đoàn viên, hội viên, CNVCLĐ về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, về trách nhiệm phải sống, lao động, học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của lớp lớp các thế hệ cha ông đi trước. Chiến tranh đã đi qua, trở về cuộc sống đời thường, các đồng chí Thương binh, thân nhân gia đình Liệt sĩ, người có công, tích cực lao động sản xuất, nhiều gia đình đã trở thành những tấm gương sáng nuôi dạy con em trưởng thành và cống hiến trí tuệ, sức lực trong sự nghiệp cấp nước của Công ty, đã có nhiều thành tích trong lao động sản xuất, dù ở bất kì vị trí nào cũng đều cần nhận thức rõ ý nghĩa thiết thực trong việc “ôn cố tri tân” để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

🔊Nhân dịp Kỷ Niệm 94 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, đồng chí Cao Hoàng Ân Chủ tịch Hội CCB - Ủy viên Ban Chấp hành CĐCS ôn lại truyền thống của Giai cấp công nhân Việt Nam ra đời và phát triển gắn liền với quá trình khai thác thuộc địa của thực dân Pháp những năm cuối thế kỷ XIX. Dưới sự áp bức bóc lột hà khắc của thực dân, phong kiến, giai cấp công nhân Việt Nam đã đoàn kết, tổ chức tập hợp nhau lại đấu tranh đòi quyền lợi. Năm 1920, người công nhân yêu nước Tôn Đức Thắng đã vận động thành lập Công hội Ba Son ở Sài Gòn, mở đầu cho phong trào đấu tranh giải phóng giai cấp, giải phóng dân tộc. Quá trình hình thành và phát triển Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc là người đặt cơ sở lý luận và nền tảng tư tưởng cho việc thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam, trải qua 12 kỳ Đại hội, tại Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, Đại hội đã xác định 09 nhóm chỉ tiêu, 09 nhiệm vụ tổng quát và 03 khâu đột phá trong cả nhiệm kỳ, ngoài ra còn có 01 chương trình trọng tâm “Công đoàn Việt Nam đồng hành cùng Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, phát triển bền vững đất nước” Thông qua các hoạt động tuyên truyền, kỷ niệm, giáo dục truyền thống của tổ chức Công đoàn, gắn với tuyên truyền đại hội công đoàn các cấp, Đại hội XI Công đoàn Tiền Giang và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028, góp phần tạo sự thống nhất trong nhận thức, hành động của cán bộ, ĐVNLĐ quyết tâm đổi mới tổ chức và hoạt động xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. 

 

 

Đ/c Phạm Duy Anh Phó Bí thư Chi Đàn thanh niên phát biểu 

 

 

Quang cảnh tại chi nhánh cấp nước phía Tây 

 

 

Quang cảnh tại chi nhánh cấp nước phía Đông 

 

 

Đoàn Công ty Cấp nước Tiền Giang viếng nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh

 

 

 

 

Hội CCB và Chi Đoàn TN viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Cai Lậy

🔊Nhận dịp kỷ niệm 76 năm Thương binh - Liệt sĩ, Hội CCB đã vận động chính quyền được 29 phần quà, giá trị 13,3 triệu đồng tặng cho 13 gia đình liệt sĩ và 16 gia đình thương binh và đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” số tiền 2 triệu đồng thông qua Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang và tặng cho CCB Trần Văn Huỳnh có hoàn cảnh khóa khăn, số tiền 1,2 triệu đồng. 

 

Tặng quà cho CNVC LĐ là con thương Binh, gia đình liệt sĩ thành phố Mỹ Tho

 

 

 

Tặng quà thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Năm; thân nhân gia đình Liệt sĩ Phạm Long Thành; Nguyễn Văn Vân và con thương binh Nguyễn Văn Lộc ở huyện Cai Lậy và Cái Bè 

 

 

Tặng quà gia đình người có công Nguyễn Hữu Thế ở xã Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho 

 ➡ ❄ 

 Cao Hoàng Ân 

 

 

 

 

Các bài viết cũ hơn
    Công trình thanh niên “Lắp đặt đồng hồ nước” tại ấp Đôi Ma và ấp Cầu Xây xã Kiểng Phước   - 10/08/2023
    Hội CCB Công ty sơ kết công tác Hội quý I năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2023.   - 09/08/2023
    Hội Cựu chiến binh Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang tổ chức Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023.   - 09/08/2023
    Công trình Cựu chiến binh năm 2023   - 09/08/2023
    Hội CCB Công ty sơ kết công tác Hội quý I năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2023.   - 28/03/2023
    Công trình thanh niên “ Lắp đặt đồng hồ nước” tại ấp Hòa, ấp Bình, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè   - 09/08/2023
    Công trình thanh niên chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn của Chi đoàn cơ sở Cty Cấp nước Tiền Giang   - 24/05/2021
    Chuyến về nguồn thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh   - 23/06/2020