Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang gặp mặt nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 - 05:36:52 PM | 06/03/2023

Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang tổ chức gặp mặt nhân Kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023)

Sáng 4-3-2023, được sự thống nhất của Ban Thường vụ Đảng ủy, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang tổ chức gặp mặt nhân Kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023); Kỷ niệm 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng (3/40 - 3/2023) và Kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập Công đoàn Tiền Giang (20/3/1976 - 20/3/2023). Dự buổi gặp có đồng chí Lê Văn Khiết Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; đồng chí Hồ Hữu Nhân Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty; Đồng chí Nguyễn Công Nghĩa Chủ tịch CĐCS, Phó Giám đốc Công ty; cùng tham dự có Ban Chấp hành Chi đoàn; Ban Chấp hành Hội CCB; các đồng chí trưởng, phó phòng, Giám đốc, Phó Giám đốc Chi nhánh cấp nước trực thuộc và toàn thể nữ cán bộ, nhân viên trong Công ty tham dự.  

 

Quang cảnh các đại biểu họp mặt

Phát biểu khai mạc tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Văn Khiết, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, cứ đến ngày 8/3 còn là dịp Kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi, giang sơn đất Việt. Thắng lợi cuộc khởi nghĩa của Hai Bà trưng được đánh giá là một bản anh hùng ca bất diệt, thể hiện ý chí độc lập và niềm tự hào dân tộc. Đồng thời, cuộc khởi nghĩa cũng là một minh chứng cho sức mạnh của phụ nữ Việt Nam trong lịch sử nhân loại trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Với tinh thần ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và tinh thần khởi nghĩa Hai Bà Trưng quật khởi, phụ nữ Công ty Cấp nước Tiền Giang sẽ phát huy tinh thần tự chủ, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, đoàn kết, đồng thuận, phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng của phụ nữ trong quá trình hội nhập và phát triển, góp phần hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ SXKD mà Công ty đã đề ra trong năm 2023, xứng danh với lời tôn vinh; Dân tộc Việt Nam là dân tộc anh hùng, phụ nữ Việt Nam là phụ nữ anh hùng.

Quang cảnh các đại biểu họp mặt

Tiếp đó đồng chí Nguyễn Công Nghĩa Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty phát biểu. Tiếp bước truyền thống của những trang sử vàng, phụ nữ Việt Nam đã có biết bao tấm gương sáng ngời với những phẩm chất cao quý về lòng trung thành với Tổ quốc, về tinh thần hy sinh dũng cảm, họ đã khẳng định rằng, phụ nữ Việt Nam mềm nhưng không yếu. Họ đã sát cánh với phái mạnh để đem lại những ngày huy hoàng của lịch sử dân tộc trong đó có những tấm gương đã hóa thành những tượng đài bất tử trong tâm hồn mỗi người dân Việt. Đó là Mẹ Suốt, là các chị Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, Mạc Thị Bưởi, Nguyễn Thị Định và biết bao nữ anh hùng, liệt sỹ đã để lại tuổi thanh xuân trong mưa bom bão đạn, để tâm hồn thơm thảo hóa thành nắng gió hòa bình của ngày hôm nay. Tên tuổi của các chị mãi mãi được khắc ghi trong lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc và luôn gắn liền với lịch sử của phong trào phụ nữ Việt Nam.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và kỷ niệm 1983 năm khởi nghĩa chống quân xâm lược của Hai Bà Trưng. Kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam, những năm qua, nữ đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty đã nỗ lực từng bước khẳng định vai trò của mình trong gia đình và xã hội, góp phần to lớn vào sự nghiệp phát triển của Công ty, đưa nguồn nước sạch, đạt chất lượng, hợp vệ sinh, phục vụ người dân, nhất là phong trào “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, hiện Công đoàn cơ sở Công ty có có nhiều nữ là cán bộ lãnh đạo.

Trong thời gian tới, Công đoàn cơ sở Công ty sẽ tiếp tục đoàn kết một lòng ra sức thi đua lao động, sản xuất; tích cực tham gia các phong trào do Công đoàn các cấp phát động, nhất là việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch"; phòng, chống tệ nạn xã hội, tội phạm,..., góp phần cùng Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty và Công đoàn cơ sở hoàn thành nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu, kế hoạch SXKD năm 2023, xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ kính yêu đã trao tặng cho Phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Dịp này, Đảng ủy, Công đoàn cơ sở Công ty đã có những bó hoa, phần quà mừng 08/3 cho tất cả nữ công đoàn viên cùng với lời chúc mừng tốt đẹp. 

Đặc biệt trong chương trình diễn ra đồng diễn tiết mục thi hát Karaoke. Các đại biểu đã được thưởng thức tiết mục đặc sắc, sôi động và hấp dẫn được tập luyện, công phu với số lượng đông đảo, trang phục đa dạng từ nữ đoàn viên công đoàn tham dự. 

Kết thúc tiết mục thi hát Karaoke, Ban tổ chức trao các giải cho nữ đoàn viên công đoàn. Thông qua buổi gặp mặt chị em đoàn viên phụ nữ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thể hiện tinh thần đoàn kết tập thể, là sân chơi bổ ích để rèn luyện sức khỏe, khơi dậy phong trào văn hoá văn nghệ trong Công ty góp phần vun đắp tình đoàn kết, gắn bó, củng cố tổ chức Công đoàn vững mạnh, nâng cao vị thế, vai trò của phụ nữ, khẳng định sự đóng góp quan trọng của phụ nữ trên các lĩnh vực; cổ vũ, động viên chị em phụ nữ tích cực tham gia các phong trào thi đua, xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng Công ty phát triển phồn vinh, ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

 

Đồng chí Nguyễn Công Nghĩa Chủ tịch CĐCS trao thưởng  

 

Đồng chí Lê Văn Khiết Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty trao thưởng

Kết thúc buổi gặp mặt, thay mặt Đảng uỷ – Ban Giám đốc Công ty, đồng chí Lê Văn Khiết ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực công tác, những đóng góp tích cực của tập thể nữ cán bộ công nhân viên cùng tập thể người lao động trong Công ty đã thực hiện tốt chức năng tham mưu tổng hợp, đề xuất, kiến nghị những chủ trương, chính sách, giải pháp giúp Lãnh đạo Công ty chỉ đạo, điều hành hoạt động SXKD của bộ máy Công ty một cách sát thực, hiệu quả.

Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn và cũng tin tưởng rằng mỗi chị em phụ nữ trong Công ty sẽ nỗ lực hơn nữa, đóng góp tích cực, phấn đấu là những bông hoa đẹp đầy hương sắc, tô điểm hình ảnh đẹp Công ty cho cuộc sống tươi vui của mọi người, mọi nhà, cho quê hương Tiền Giang ngày càng giàu đẹp. Tôi cũng mong rằng dù ở đâu hay bất cứ thời điểm nào "đấng mày râu" cũng phải tôn trọng và yêu quý chị em phụ nữ Công ty.

Cuối cùng, tôi xin chúc toàn thể quý vị đại biểu và các chị em phụ nữ có mặt ngày hôm nay lời chúc mừng sức khỏe hạnh phúc và thành đạt. Nhân đây, cho tôi gửi lời chúc đến các mẹ, các chị, các em nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Mong rằng các chị em phụ nữ trong Công ty chúng ta sẽ phát huy hơn nữa truyền thống của người phụ nữ Việt Nam anh hùng./.