I. Hướng dẫn theo dõi TIWACO OFFICIAL:
B1.Vào zalo
B2. Tại giao diện chính của ứng dụng, người dùng vào mục "Danh bạ", truy cập vào tab "Official Account"
B3. Tại mục tìm kiếm, người dùng gõ “Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang” hoặc “Tiwaco” để tìm trang zalo của công ty
Hoặc người dùng cũng có thể "quét mã QRCODE" của công ty:
B4. Sau khi tìm kiếm thành công, người dùng chọn vào tên công ty vào chọn "quan tâm" để bắt đầu sử dụng
B5. Sau khi chọn Quan tâm, màn hình chính của trang zalo Công ty TNHH MTV Cấp nước Tiền Giang hiển thị. Người dùng vào các mục "Tra cứu" để xem chi tiết các cú pháp truy vấn.
II. Các cú pháp tin nhắn được sử dụng trong trang TIWACO OFFICIAL
1. Chưa đăng ký dịch vụ:
1.1. Truy vấn tiền nước theo số lượng kỳ hóa đơn và mã khách hàng (trừ hóa đơn 0đ)
Cú pháp: [MAKH]tn[X]
Trong đó:
[MAKH] là mã khách hàng 8 ký tự số in trên giấy báo hoặc biên nhận tiền nước
[X] là số lượng kỳ hóa đơn muốn truy vấn
Ví dụ: 01020304tn3 : Truy vấn 3 kỳ hóa đơn gần nhất đối với khách hàng có mã khách hàng là 01020304
1.2.Tìm mã khách hàng thông qua số điện thoại đã đăng ký với công ty
Cú pháp: TIMDT[SDT]
Trong đó: [SDT] là số điện thoại khách hàng đã cung cấp cho công ty
Ví dụ: TIMDT097123456
1.3.Tìm mã khách hàng thông qua số chứng minh nhân dân đã đăng ký với công ty
Cú pháp: TIMCM[CMND]
Trong đó: [CMND] là số chứng minh nhân dân khách hàng đã cung cấp cho công ty
Ví dụ: TIMCM312566998
1.4.Đăng ký dịch vụ (để truy vấn không cần nhớ mã khách hàng)
Cú pháp: dk[MAKH]
Trong đó: [MAKH] là mã khách hàng 8 ký tự số in trên giấy báo hoặc biên nhận tiền nước
Ví dụ: dk01020304
Lưu ý:
+ Khách hàng có thể đăng ký nhiều mã khách hàng trong cùng 1 tài khoản zalo
+ Khách hàng không thể đăng ký dịch vụ với mã khách hàng đã đăng ký dịch vụ trước đó.
2. Đã đăng ký dịch vụ:
2.1.Tra cứu thông tin khách hàng đã đăng ký dịch vụ
Cú pháp: tracuu
2.2.Hủy dịch vụ:
+ Trường hợp tài khoản đăng ký nhiều tài khoản,khách hàng muốn hủy 1 trong những tài khoản đã đăng ký
Cú pháp: huy[MAKH]
+ Trường hợp muốn hủy hết toàn bộ mã khách hàng đã đăng ký dịch vụ:
Cú pháp: huy
2.3. Truy vấn tiền nước theo số lượng kỳ hóa đơn (trừ hóa đơn 0đ)
Cú pháp: tn[X]
Trong đó: [X] là số lượng kỳ hóa đơn muốn truy vấn
Ví dụ: tn3 : Truy vấn 3 kỳ hóa đơn gần nhất đối với khách hàng đã đăng ký dịch vụ
2.4.Truy vấn tiền nước theo 1 kỳ hóa đơn cố định
Cú pháp: [mm]/[yyyy]
[mm]: là 2 ký tự số ứng với tháng của kỳ hóa đơn
[yyyy]: là 4 ký tự số ứng với năm của kỳ hóa đơn
Ví dụ: 09/2020: Truy vấn tiền nước kỳ hóa đơn tháng 09 năm 2020 đối với khách hàng đã đăng ký dịch vụ.
2.5. Mỗi tháng đến kỳ hóa đơn mới, TIWACO sẽ gửi trực tiếp tin nhắn thông báo tiền nước đến khách hàng đã đăng ký dịch vụ của TIWACO OFFICIAL.